Giải pháp Ups cho bệnh viện, phòng khám

Giải pháp Ups cho bệnh viện, phòng khám

Giải pháp Ups cho bệnh viện, phòng khám

Giải pháp Ups cho bệnh viện, phòng khám

Giải pháp Ups cho bệnh viện, phòng khám
Trang chủ / Tin tức / Giải pháp Ups cho bệnh viện, phòng khám

Giải pháp Ups cho bệnh viện, phòng khám


Nguồn điện đóng vai trò quan trọng trong mọi lĩnh vực, nhất là lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Những sự cố bất ngờ về điện lưới không chỉ gây ra sự bất tiện đơn thuần mà nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến những sự kiện thương tâm. Tốt nhất là không được để xảy ra tình trạng mất điện trong bệnh viện. Một trong những giải pháp được lựa chọn đó chính là sử dụng bộ lưu điện cho bệnh viện, phòng khám.

Nguồn điện dự phòng của UPS có thể hỗ trợ cho các thiết bị trong bệnh viện như thế nào?

Sự cố mất điện, sụt điện áp thường xuyên có thể làm hư hỏng các thiết bị điện tử quan trọng và làm ảnh hưởng đến sự an toàn của bệnh nhân. Đèn và các thiết bị y tế quan trọng khác có thể dừng hoạt động mà không có bất kỳ cảnh báo nào. Các lý do phổ biến dẫn đến sự cố mất điện có thể là do thiên tai xảy ra trong khu vực, điều kiện thời tiết khắc nghiệt và gián đoạn cục bộ. Các hiện tượng thời tiết xấu trở nên phổ biến và dự kiến sẽ tăng lên trong vài năm tới. Vì vậy, để đảm bảo cho bệnh viện, phòng khám hoạt động trơn tru thì cần phải có một hệ thống lưu điện dự phòng như Ups.

Điển hình như một số thiết bị tế ( máy gây tê, máy thở) mặc dù có pin dự phòng nhưng nếu nguồn điện không hoạt động trở lại cho đến khi pin của những thiết bị này bị cạn kiệt. Thì điều gì sẽ xảy ra?

Khi bệnh viện không có sự hỗ trợ của Ups, các thiết bị y tế quan trọng có thể bị dừng lại đột ngột khi mất điện. Việc thiết bị dừng lại đột ngột có thể làm nguy hiểm đến tính mạng của bệnh nhân đang ở trên máy cứu sinh. Điều này có thể dẫn đến việc bệnh viện phải đối mặt với một số tổn thất về tiền bạc, công việc. Hơn nữa danh tiếng của bệnh viện cũng sẽ bị đe dọa nếu xảy ra các sự cố về nguồn điện.

Hệ thống cấp điện liên tục Ups chính là giải pháp cấp điện dự phòng cho bệnh viện. Thiết bị này có khả năng điều hành bệnh viện để đảm bảo không có bất kỳ sự cố nào xảy ra. Không chỉ vậy, Ups còn giúp bảo vệ cho các thiết bị y tế, thiết bị CNTT, thiết bị liên lạc khỏi nguy cơ mất điện. Khi nguồn điện dự phòng đang được sử dụng, nó sẽ gửi tín hiệu đến máy phát điện để khởi động và cung cấp đủ thời gian để đồng bộ hóa hoạt động một cách trơn tru.

Làm thế nào để đạt được tối đa những lợi ích từ Ups?

Như đã nói ở trên, Ups là thiết bị quan trọng và cần thiết trong các cơ sở hạ tầng của bệnh viện. Có thể kết hợp bộ lưu điện với máy phát điện và IPS để chúng có thể cung cấp nguồn điện liên tục cho toàn bệnh viện trong thời gian xảy ra sự cố về điện. Ngoài ra các bệnh viện cũng có thể đặt cảnh báo từ xa tích hợp với nhau như một cảnh báo duy nhất hiển thị trong bảng điều khiển của phòng mổ. Phòng mổ và phòng hồi sức sau phẫu thuật cũng nên được bảo vệ bằng nguồn điện trực tuyến của Ups.

Bộ lưu điện không chỉ giúp bảo vệ phần cứng mà còn giúp phòng tránh việc mất mát dữ liệu, đồng thời tăng năng suất sử dụng. Khi điện áp có sự dao động, các thiết bị đắt tiền của bệnh viện có thể đối mặt với những hậu quả nghiêm trọng. Lúc này, Ups sẽ tự động triệt tiêu xung hoàn toàn để lọc ra điện áp không đáng tin cậy. Khi nguồn điện lưới bị cắt đột ngột thì Ups sẽ tự động kích hoạt và cung cấp nguồn điện liên tục cho các thiết bị được kết nối với Ups để tất cả các thiết bị có thể hoạt động liên tục, không bị dừng lại giữa chừng.

Chúng ta không thể đoán trước được khi nào thiên tai sẽ xảy ra hoặc một số lý do nào khác sẽ phá hủy chức năng của bệnh viện, phòng khám. Chúng ta cũng không thể dừng việc cắt điện nhưng chúng ta có thể sử dụng nguồn điện dự phòng của bộ lưu điện để giải quyết những trường hợp bất ngờ xảy ra.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp quý khách hàng nắm được tầm quan trọng của bộ lưu điện trong lĩnh vực y tế. Để tìm hiểu thêm về những dòng sản phẩm lưu điện, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ ngay hôm nay.



Tin liên quan