Giải pháp Ups cho hệ thống Data Center

Giải pháp Ups cho hệ thống Data Center

Giải pháp Ups cho hệ thống Data Center

Giải pháp Ups cho hệ thống Data Center

Giải pháp Ups cho hệ thống Data Center
Trang chủ / Tin tức / Giải pháp Ups cho hệ thống Data Center

Giải pháp Ups cho hệ thống Data Center


Hầu hết các trung tâm dữ liệu hiện nay đều bắt buộc buộc sử dụng bộ lưu điện cho hệ thống data center để đáp ứng nhu cầu liên tục đảm bảo cho hệ thống hoạt động thông suốt, đảm bảo an toàn cho các thiết bị,...

Các doanh nghiệp, tổ chức ngày càng phát triển mạnh mẽ đòi hỏi sự mở rộng cho trung tâm dữ liệu để đảm bảo cho hoạt động của toàn bộ tổ chức. Tuy nheien, nhu cầu về tính ổn định của nguồn điện để đảm bảo cho các hệ thống hoạt động liên tục và thông suốt,... thì quả thật không dễ dàng tìm ra giải pháp phù hợp để khắc phục. Với tình hình sản xuất điện như hiện nay cũng nhưu nhu cầu sử dụng điện không ngừng gia tăng theo thười gian thì nếu chỉ phụ thuộc vào nguồn điện lưới là điều rất mạo hiểm.

Vì vậy, việc trang bị thiết bị lưu điện dự phòng Ups cho các hệ thống điện trong trung tâm dữ liệu là hết sức quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, vấn đề ở đây là cần trang bị hệ thống bộ lưu điện như thế nào để đảm bảo yêu cầu về sự gia tăng của công suất nguồn, công suất làm lạnh do sự gia tăng của các thiết bị mạng, thiết bị công nghệ thông tin, lưu trữ dữ liệu, cáp truyền dẫn,... đồng thời đảm bảo độ an toàn với chi phí tiết kiệm mà vẫn có thể mở rộng, hoặc thay thế một cách linh hoạt, dễ dàng.
Nhằm đáp ứng nhu cầu về hệ thống an toàn và hiệu quả cho data center, chúng tôi không ngừng nỗ lực cống hiến cho quý khách hàng các giải pháp dự phòng với các tiêu chí như độ tin cậy cao, khả năng thích nghi, dễ dàng bảo dưỡng, bảo trì, an toàn với môi trường bên ngoài.

Bộ lưu điện UPS ngoài chức năng lưu điện để đảm bảo sự liên tục cho hệ thống server thì chúng còn được thiết kế để bảo vệ cho các tải trước mọi sự cố bất ngờ về nguồn điện lưới như mất điện, tăng giảm điện áp đột ngột, biến tần, trượt tần, méo hài, nhiễu trên đường dây.

Có hai phương án để trang bị hệ thống lưu điện dự phòng Ups :

Trang bị tập trung cho một hệ thống tải : ưu điểm là quản lý dễ dàng, tiết kiệm diện tích, chi phí thấp, dễ bảo dưỡng, mở rộng hệ thống. Quá trình update, bảo hành, sửa chữa không làm ảnh hưởng đến hoạt động của các hệ thống trung tâm dữ liệu. Tuy nhiên nhược điểm như trang bị một lần nên chi phí ban đầu tương đương với tổng chi phí đầu tư cho hệ thống dự phòng của cả trung tâm dữ liệu, không linh hoạt trong mục đích mở rộng thêm phần nhỏ công suất tải.

Trang bị riêng lẻ từng Ups cho từng thiết bị trong hệ thống tải : ưu điểm là phân phối theo từng cụm nên có thể tận dụng được khả năng duy trì hoạt động cho cả hệ thống khi xảy ra sự cố không mong muốn ở các cụm riêng lẻ. Giảm thiểu chi phí đầu tư dự phòng nhiều cấp theo mức độ quan trọng của các nhóm thiết bị tải, linh động có thể mở rộng một phần công suất nhỏ. Ứng dụng linh hoạt không cần yêu cầu khắt khé về đồng bộ. Quá trình bảo dưỡng, bảo hành cũng không ảnh hưởng đến hoạt động của hệ thống trung tâm dữ liệu. Tuy nhiên nhược điểm của phương án này là việc trang bị bộ lưu điện cho mỗi nhóm thiết bị nên tổng chi phí cao, tốn nhiều diện tích, phức tạp hơn khi quản lý đơn lẻ từng Ups.
DELTA Ups là đơn vị chuyên tư vấn và cung cấp các giải pháp hạ tầng công nghệ thông tin. Các giải pháp Ups chúng tôi cung cấp từ công suất vừa phải cho văn phòng đến công suất lớn dùng điện 3 phase cho các trung tâm dữ liệu, chi phí đầu tư thấp và hiệu quả vận hành cao. Để được tư vấn cụ thể hơn, vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn.



Tin liên quan