Lựa chọn vị trí lắp đặt Ups an toàn và hiệu quả

Lựa chọn vị trí lắp đặt Ups an toàn và hiệu quả

Lựa chọn vị trí lắp đặt Ups an toàn và hiệu quả

Lựa chọn vị trí lắp đặt Ups an toàn và hiệu quả

Lựa chọn vị trí lắp đặt Ups an toàn và hiệu quả
Trang chủ / Tin tức / Lựa chọn vị trí lắp đặt Ups an toàn và hiệu quả

Lựa chọn vị trí lắp đặt Ups an toàn và hiệu quả


Bộ lưu điện Ups được xem là loại thiết bi không thể thiếu trong đời sống hiện nay, không chỉ trong các gia đình mà còn rất phổ biến trong các đơn vị sản xuất. Tuy nhiên, để sử dụng bộ lưu điện an toàn và hiệu quả nhất thì bạn cần lựa chọn đúng vị trí lắp đặt một cách chính xác.

Bộ lưu điện Ups có lẽ đã trở thành một trong những loại thiết bị quen thuộc đối với nhiều người. Bởi chúng có công dụng cung cấp nguồn điện năng tức thì cho các thiết bị tải trong trường hợp nguồn điện lưới gặp sự cố. Hiểu được tầm quan trọng của bộ lưu điện Ups nên hiện nay có rất nhiều đơn vị sản xuất đã đầu tư loại thiết bị này để phục vụ cho các nhu cầu công việc và sinh hoạt của mình.

Chính vì thế, nhằm đảm bảo cho bộ lưu điện phát huy được hết hiệu quả thì trong bài viết hôm nay, Delta Ups xin được chia sẻ tới quý bạn đọc cách lựa chọn vị trí lắp đặt bộ lưu điện giúp chúng hoạt động đạt hiệu quả tối đa.

Những điều cần lưu ý khi lựa chọn vị trí đặt Ups

Để bộ lưu điện ups phát huy được hết công dụng của mình thì bạn chú ý những vấn đề sau :

- Bộ lưu điện Ups nên đặt ở những khu vực có vị trí khô ráo, thoáng mát và nên để cách xa với các đồ vật khác từ 40cm trở lên. Điều này sẽ giúp cho việc thoát nhiệt được dễ dàng nhất, tránh lắp đặt bộ lưu điện tại những nơi có nhiều khói bụi và gần nước.

- Tránh để các đồ vật gần bộ lưu điện làm che khuất đi những lỗ thoát nhiệt của bộ lưu điện. Ngay cả khi lắp đặt bộ lưu điện trực tiếp trên thảm mềm cũng có thể làm chỗ các lỗ thoát nhiệt của Ups.

- Không nên đặt thiết bị Ups tại những nơi có nguồn nhiệt và những khu vực có nguồn ánh sáng mặt trời chiếu vào.

- Không đặt bộ lưu điện tại nơi có độ ẩm cao, gần nguồn nước, gần nguồn hóa chất hoặc gần biển.

Bên cạnh đó, để kéo dài tuổi thọ của bộ lưu điện thì bạn cũng đừng quên bỏ qua những lưu ý dưới đây nhé.

Nhưng lưu ý giúp kéo dài tuổi thọ cho Ups

Trước khi chọn mua hay thuê sản phẩm bộ lưu điện thì khách hàng cần cân nhắc kĩ các vấn đề liên quan đến giá thành, địa điểm, kĩ thuật,... làm sao để chọn được cho mình dòng sản phẩm ưng ý nhất, phù hợp với nhu cầu sử dụng và điều kiện thực té của bản thân. Trong quá trình vận chuyển, lắp đặt cần tuân thủ đúng nguyên tắc và hướng dẫn sử dụng của các chuyên viên kỹ thuật.

Bộ lưu điện là thiết bị giúp bảo vệ các thiết bị máy móc, phần mềm, dữ liệu nhưng cũng có lúc chính bản thân nó phải hư hỏng. Tuy nhiên, bạn có thể hạn chế và kéo dài tuổi thọ cho bộ lưu điện bằng cách tăng cường kiểm tra và bảo dưỡng Ups thường xuyên trong quá trình sử dụng.

Một số lưu ý khác là không nên sử dụng bộ lưu điện cho đến khi cạn kiệt ắc quy, không để bộ lưu điện quá nóng. Tắt nguồn đúng cách, sạc điện lưới đủ 16 tiếng cho bộ lưu điện trước khi cắm tải cho lần sử dụng đầu tiên và sau mỗi lần nhận lại ups từ các trung tâm bảo hành,...

Trên đây những chia sẻ về cách lựa chọn vị trí lắp đặt bộ lưu điện. Hy vọng nó sẽ giúp bạn có những kiến thức hữu ích nhất về sản phẩm.



Tin liên quan