Những điều bạn cần biết khi bảo dưỡng bộ lưu điện

Những điều bạn cần biết khi bảo dưỡng bộ lưu điện

Những điều bạn cần biết khi bảo dưỡng bộ lưu điện

Những điều bạn cần biết khi bảo dưỡng bộ lưu điện

Những điều bạn cần biết khi bảo dưỡng bộ lưu điện
Trang chủ / Tin tức / Những điều bạn cần biết khi bảo dưỡng bộ lưu điện

Những điều bạn cần biết khi bảo dưỡng bộ lưu điện


Như chúng ta đã biết, bộ lưu điện là loại thiết bị cung cấp nguồn năng lượng dự phòng cho các thiết bị điện duy trì hoạt động khi xảy ra những sự cố bất ngờ về nguồn điện. Giống như các thiết bị điện tử khác, bộ lưu điện cũng cần bảo dưỡng thường xuyên để giúp cho máy hoạt động bền bỉ và ổn định hơn. Trong quá trình bảo dưỡng bộ lưu điện cũng có một số vấn đề mà chúng ta cần chú ý bảo dưỡng để đem lại hiệu quả hoạt động tốt nhất.

1, Không tự ý bảo dưỡng Ups

Đây là một loại thiết bị có kết cấu tương đối phức tạp, cần sự chính xác trong việc kết hợp và lắp ráp từng bộ phận linh kiện. Nếu bạn không phải người qua am hiểu hoặc có kiến thức sâu rộng về bộ lưu điện thì hoàn toàn có thể tự tý tháo bộ lưu điện ra để tự bảo dưỡng. Trong quá trình bảo dưỡng nên cẩn thận vì chỉ một thao tác nhỏ cũng có thể dẫn đến hậu quả toàn bộ Ups sẽ bị trục trặc.

2, Hãy nhờ đến sự hỗ trợ của đội ngũ chuyên nghiệp để thực hiện bảo dưỡng Ups

Nếu việc bảo dưỡng bạn đã nhờ cho một đơn vị uy tín, chuyên nghiệp thì bạn hoàn toàn yên tâm về sản phẩm của mình. Vì vậy việc bảo dưỡng nên được phân bố đều cho nhau. Thông thường, một chu kỳ bảo dưỡng hợp lý là khoảng từ 6 đến 9 tháng một lần. Việc bảo dưỡng thiết bị sẽ liên tục diễn ra làm lãng phí thời gian, tiền bạc, ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của doanh nghiệp, công ty mà không có thêm tác dụng nào. Ngược lại, nếu để bộ lưu điện hoạt động quá lâu trong một thời gian dài mà không bảo dưỡng thì sẽ làm ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

3. Kiểm tra Ups ngay sau khi bảo dưỡng

Sau khi các nhân viên kỹ thuật bảo dưỡng xong, bạn nên yêu cầu họ tiến hành chạy thể để kiểm tra xem bộ lưu điện có hoạt động bình thường hay không. Điều này  sẽ giúp hạn chế được tình huống chữa heo lành thành heo què nếu chuyên viên có tay nghề kém. Tại DELTA UPS đây là bước bắt buộc với mọi kỹ thuật viên để đảm bo sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng.

4. Nên để Ups hạn chế chạy sau khi bảo dưỡng

Sau khi tiến hành bảo dưỡng, bộ lưu điện sẽ được làm mới. Lúc này bạn không nên để cho máy chạy hết công suất ngay. Bởi đây là một mẹo nhỏ giúp bạn làm tăng sự ổn định của bộ lưu điện sau mỗi chu kỳ bảo dưỡng mà không phải ai cũng biết. Bạn có thể chạy Ups trong khoảng 12 giờ, sau đó tắt máy và để ổn định trong 12 tiếng tiếp theo. Lúc này các bộ phận linh kiện cũng như dầu máy đã được trơn tru nên bạn hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm như bình thường.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn biết được những lưu ý quan trọng khi bảo dưỡng bộ lưu điện được bền và ổn định hơn. Nếu cần sự trợ giúp vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé.



Tin liên quan