Sử dụng bộ lưu điện Ups cần chú ý điều gì?

Sử dụng bộ lưu điện Ups cần chú ý điều gì?

Sử dụng bộ lưu điện Ups cần chú ý điều gì?

Sử dụng bộ lưu điện Ups cần chú ý điều gì?

Sử dụng bộ lưu điện Ups cần chú ý điều gì?
Trang chủ / Tin tức / Sử dụng bộ lưu điện Ups cần chú ý điều gì?

Sử dụng bộ lưu điện Ups cần chú ý điều gì?


Bộ lưu điện Ups đã và đang được sử dụng nhưng vẫn khiến nhiều người băn khoăn, lúng túng khi nhắc được loại thiết bị này. Sau đây, Delta Ups xin được chia sẻ những thông tin cơ bản nhất về bộ lưu điện để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về dòng sản phẩm này.

Ở Việt Nam hiện nay, cụm từ “ bộ lưu điện Ups” chắc hẳn không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Bộ lưu điện mang lại nhiều lợi ích cho con người trong thời buổi thiếu hụt nguồn điện lưới hiện nay có thể gây tổn hại đến máy móc, thiết bị điện cũng như công việc bất cứ lúc nào.

Dưới đây là những điều bạn cần biết về bộ lưu điện Ups :

Bộ lưu điện Ups là thiết bị có nhiệm vụ cung cấp nguồn điện năng dự trữ trong một khoảng thời gian, tương ứng với công suất được thiết kế nhằm duy trì hoạt động của các thiết bị điện khi xảy ra sự cố bất ngờ về dòng điện.

Nguyên tắc hoạt động của bộ lưu điện Ups dựa trên nguyên tắc cơ bản nhất là biến đổi dòng điện từ ắc quy sang dòng điện xoay chiều phù hợp với các thiết bị. Bộ lưu điện còn có chức năng như lọc nhiễu, chống xung, ổn định điện áp, ổn tần, chống sét lan truyền.

Phân loại bộ lưu điện : được phân chia thành 2 dòng sản phẩm là bộ lưu điện Online và bộ lưu điện Offline.

Bộ lưu điện Ups Offline

Ups Offline có 2 dòng sản phẩm là Ups Offline tiêu chuẩn và Ups Line Interactive. Nguyên tắc hoạt động của Ups Offline tiêu chuẩn là điện lưới đầu vào đi qua công tắc chuyển mạch trước khi cấp cho các thiết bị tải sử dụng. Bộ lưu điện lúc này chỉ được sử dụng như bộ sạc để nạp đầy điện cho ắc quy nếu điện lưới không ổn định thì bộ lưu điện sẽ tự động chuyển mạch dùng nguồn điện dự trữ từ ắc quy cung cấp cho các thiết bị điện để duy trì hoạt động. Nguyên tắc hoạt động của dòng Ups Offline tiêu chuẩn là nguồn điện lưới đầu vào đi qua công tắc chuyển mạch trước khi cấp cho tải sử dụng. Bộ lưu điện lúc này chỉ sử dụng bộ sạc để nạp đầy điện cho ắc quy. Nếu nguồn điện lưới không ổn định thì bộ lưu điện sẽ tự động chuyển mạch dùng nguồn điện từ ắc quy cung cấp cho các thiết bị tải để duy trì hoạt động. Nguyên tắc hoạt động của dòng Ups Line Interactive cũng tương tự như dòng Ups Offline tiêu chuẩn nhưng có thêm mạch ổn áp nhằm điều chỉnh điện áp đầu ra cấp cho tải sử dụng nguồn điện ổn định. Dòng Ups Offline chỉ thích hợp sử dụng cho các thiết bị văn phòng, thiết bị có tính chất tải thuần trở.

Bộ lưu điện Ups Online

Với công nghệ Online Double Conversion giúp loại bỏ mọi sự cố của điện lưới, giúp nguồn điện áp đầu vào luôn được đảm bảo trước khi cấp cho tải sử dụng. Nguyên tắc hoạt động của dòng sản phẩm này là nguồn điện không được cung cấp trực tiếp cho các thiết bị mà khi đó sẽ được biến đổi thành dòng điện 1 chiều và nạp điện cho ắc quy. Khi có sự cố về điện lưới xảy ra thì thiết bị điện vẫn được an toàn. Dòng sản phẩm này được thiết kế với công suất lớn và có thể mở rộng thêm thời gian lưu điện. Dòng Ups Online thích hợp sử dụng cho nhiều lĩnh vực khác nhau : thiết bị văn phòng, hệ thống máy chủ, thiết bị tải động cơ như quạt, máy bơm, các trung tâm dữ liệu,...

Delta Ups chuyên cung cấp các bộ lưu điện chính hãng được nhập khẩu từ Châu Âu, với nhiều ưu đãi trong chính sách bán hàng, hỗ trợ dự án. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hỗ trợ ngay hôm nay.



Tin liên quan