5 lưu ý để sử dụng bộ lưu điện hiệu quả

5 lưu ý để sử dụng bộ lưu điện hiệu quả

5 lưu ý để sử dụng bộ lưu điện hiệu quả

5 lưu ý để sử dụng bộ lưu điện hiệu quả

5 lưu ý để sử dụng bộ lưu điện hiệu quả
Trang chủ / Tin tức / 5 lưu ý để sử dụng bộ lưu điện hiệu quả

5 lưu ý để sử dụng bộ lưu điện hiệu quả


Để sử dụng bộ lưu điện Ups đạt hiệu quả cao nhất bạn nên hiểu rõ về sản phẩm mình đang sử dụng cũng như phương pháp sử dụng hiệu quả nhất. Dưới đây là một số lưu ý bạn có thể tham khảo khi sử dụng.

1. Môi trường

Nên đặt bộ lưu điện tại vị trí thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu vào trực tiếp.

Tránh nơi có nhiệt độ và độ ẩm quá cao, hay đặt gần môi trường có nhiều bụi bẩn và hóa chất.

Không để vật dụng, giấy tờ trên bộ lưu điện, nên giữ khoảng cách từ 30 - 50 cm từ Ups đến các vật dụng khác để đảm bảo cho Ups thoát nhiệt.

2. Tắt UPS

Tắt UPS khi không có nhu cầu sử dụng, tránh hao tốn điện năng không cần thiết và rút khỏi nguồn điện

3. Xả và nạp Ăcquy

Ở môi trường có điều hòa nhiệt độ (200C – 250C), khoảng 6 tháng nên để bộ lưu điện UPS hoạt động ở chế độ ắc quy một lần. Đối với môi trường không có điều hòa nhiệt độ, khoảng 3 tháng nên để bộ lưu điện hoạt động ở chế độ ắc quy một lần nhằm đảm bảo cho Ups tự xả cho đến khi còn một nửa dung lượng ắc quy.

Điều này được thực hiện bằng việc rút ổ cắm của bộ lưu điện ra khỏi điện lưới. Sau đó cắm điện trở lại cho Ups sạc lại với thời gian sạc ít nhất là 8 tiếng. Nhà sản xuất cũng khuyến cáo bộ lưu điện đang sử dụng cũng như đang lưu kho đều phải tuân thủ quy định bảo dưỡng nêu trên để tránh bị ảnh hưởng đến tuổi thọ của ắc quy.

Việc không tuân thủ qui trình bảo dưỡng có thể dẫn đến sản phẩm bị nhà sản xuất từ chối bảo hành miễn phí.

4. Bảo vệ Ăcquy

Khi điện lưới mất, không nên để bộ lưu điện UPS xả ắc quy quá sâu (xả cạn kiệt Ắc quy), đặc biệt đối với tải quá nhỏ (<15% công suất của UPS). Việc ắc quy xả quá sâu sẽ là một trong những nguyên nhân gây hư hỏng ắc quy, đây là tỉ lệ hư hỏng đứng thứ 2 sau ảnh hưởng của nhiệt độ.

Nếu UPS lưu kho hoặc không sử dụng 3 tháng trở lên, thì phải cắm điện lưới cho UPS hoạt động để tự sạc với thời gian sạc lại ít nhất 8 giờ (nên liên lạc với nhân viên kỹ thuật để được hướng dẫn cụ thể).

5. Tải sử dụng

Sử dụng đúng loại tải và đúng với công suất an toàn của UPS

Tốt nhất nên sử dụng tải ≤70% công suất của UPS

Thiết bị tải chỉ được khởi động sau khi UPS đã hoạt động ổn định

Lưu ý :

Đối với UPS online 6K trở lên, khi vừa được cấp nguồn vào thì UPS sẽ hoạt động ở chế độ Bypass, vì vậy cần phải nhấn ON để khởi động UPS ( một số trường hợp nhầm tưởng UPS đã hoạt động vì đã có ngỏ ra)

Đối với những UPS online 6KVA trở lên sử dụng cho tải có dòng khởi động lớn (động cơ…) cần phải khởi động tải ở chế độ Bypass trước sau đó mới khởi động UPS sau.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp quý bạn đọc hiểu hơn về bộ lưu điện, từ đó sử dụng sản phẩm đạt hiệu quả cao nhất.



Tin liên quan