Bộ lưu điện dùng để làm gì và ứng dụng của chúng như thế nào?

Bộ lưu điện dùng để làm gì và ứng dụng của chúng như thế nào?

Bộ lưu điện dùng để làm gì và ứng dụng của chúng như thế nào?

Bộ lưu điện dùng để làm gì và ứng dụng của chúng như thế nào?

Bộ lưu điện dùng để làm gì và ứng dụng của chúng như thế nào?
Trang chủ / Tin tức / Bộ lưu điện dùng để làm gì và ứng dụng của chúng như thế nào?

Bộ lưu điện dùng để làm gì và ứng dụng của chúng như thế nào?


Bộ lưu điện dùng để làm gì và ứng dụng của chúng là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm. Do vậy, trong bài viết hôm nay, chúng tôi xin được giải đáp thắc mắc để quý khách hàng có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm cũng như sử dụng đúng cách.

Nguồn điện hiện nay ở nước ta có nhiều sự cố không mong muốn xảy ra như nguồn điện hoạt động không ổn định, chập chờn, mất điện đột ngột,...làm ảnh hưởng lớn đến các tải tiêu thụ điện.

Bộ lưu điện ra đời như là một giải pháp hữu dụng giúp đảm bảo nguồn điện được an toàn và ngăn chặn mọi sự cố về nguồn điện gây nguy hiểm đến máy móc và thiết bị sử dụng. Nhắc đến bộ lưu điện, nhiều người vẫn nghĩ bộ lưu điện như một cục sạc dự phòng. Điều này là hoàn toàn không đúng bởi bộ lưu điện còn có nhiều công dụng khác.

Tác dụng của Ups là gì?

Công dụng lưu trữ nguồn điện : đây là công dụng của bộ lưu điện giúp lưu điện để phòng trường hợp điện lưới bị cúp thì Ups sẽ lập tức cung cấp điện năng cho thiết bị hoạt động.

Tính năng ổn áp : Ups có khả năng ổn định điện áp ở mức an toàn rồi mới cung cấp cho tải sử dụng. Bất kể nguồn điện có tăng giảm đi thì thông qua bộ lưu điện thì nguồn điện ra vẫn được đảm bảo ở ngưỡng an toàn. Mỗi loại công nghệ Ups ở ngưỡng ổn định điện áp khác nhau. Các dòng Ups Online thì có khả năng ổn nguồn trong ngưỡng chuẩn 220V, 230VAC.

Ổn tần : tương tự như ổn áp, tần số cũng được duy trì ở mức ổn định.

Lọc nhiễu : hiện tượng nhiễu thường được tạo ra trong nguồn điện, ảnh hưởng lớn đến việc vận hành và hoạt động của thiết bị. Đặc biệt là trong lĩnh vực âm thanh, xét nghiệm,...Bộ lưu điện giúp triệt tiêu nhiễu để đảm bảo nguồn điện ra được sạch hơn.

Chống sét lan truyền : trong mỗi bộ lưu điện đều được trang bị chức năng chống sét. Tuy nhiên nếu bị sét đánh trúng thì đa phần các Ups sẽ bị hư bộ phận này, nhưng sẽ không gây ảnh hưởng tới thiết bị kết nối với Ups.

Những ứng dụng của UPS

– Trong lĩnh vực lưu trữ dữ liệu : gần như phải bắt buộc trạng bị bộ lưu điện cho lĩnh vực này. Bởi dữ liệu rất quan trọng, nếu bị mất điện đột ngột có thể làm mất hết dữ liệu. Do vậy, bộ lưu điện là giải pháp tốt nhất và được sử dụng nhiều nhất.

– Trong lĩnh vực Y khoa : bộ lưu điện thường được sử dụng cho máy xét nghiệm, máy pahan tích, máy vi sinh, máy siêu âm,... Hãy thử tưởng tượng hàng chục mẫu xét nghiệm đang chạy mà điện bị cắt khiến máy dừng đột ngột, toàn bộ mẫu máy bị hư, bắt buộc phải thực hiện lại, việc lấy máu 2 lần của bệnh nhân là rất khó khăn, gây ảnh hưởng đến tính mạng cũng như uy tín của bệnh viện.

– Lĩnh vực viễn thông : Ups sử dụng cho các thiết bị đầu cuối, các trạm phát sóng,...

– Công nghiệp : bộ lưu điện thường được ứng dụng cho các bộ điều khiển trung tâm, tủ điều khiển,...để đảm bảo hoạt động máy thông suốt.

– Thiết bị dân dụng : sử dụng bộ lưu điện trong văn phòng, thắp sát, quạt, đèn,...

– Ứng dụng cho cửa cuốn : hầu như bắt buộc phải trang bị bộ lưu điện đi kèm với cửa cuốn để tránh trường hợp bị kẹt không thể thoát ra ngoài.

Cách sử dụng bộ lưu điện đơn giản nhất

Khi mua bộ lưu điện về nếu sử dụng vớ mục đích cá nhân thì chỉ cần cắm điện vào sài giống như ổ cắm điện thông thường mà thôi.

Đối với các bộ lưu điện công suất lớn thì việc lắp đặt và vận hành sẽ có các đơn vị phân phối hoặc nhân viên kỹ thuật đến hỗ trợ.

Nhìn chung việc sử dụng bộ lưu điện khá đơn giản. Nhưng cần lưu ý bên trong Ups có bình ắc quy nên cần bảo quản ắc quy thật tốt để lưu điện được lâu hơn.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một địa chỉ mua bộ lưu điện chính hãng, giá tốt thì có thể đến với Deltaups.vn. Chúng tôi là một trong những đơn vị cung cấp các giải pháp lưu điện cho bệnh viện, danh nghiệp, cửa cuốn,... chính hãng chất lượng cao.



Tin liên quan