Hỏi đáp về bộ lưu điện Ups

Hỏi đáp về bộ lưu điện Ups

Hỏi đáp về bộ lưu điện Ups

Hỏi đáp về bộ lưu điện Ups

Hỏi đáp về bộ lưu điện Ups
Trang chủ / Tin tức / Hỏi đáp về bộ lưu điện Ups

Hỏi đáp về bộ lưu điện Ups


Khi nào cần sử dụng bộ lưu điện Ups?

Khi bạn cần bảo vệ thiết bị điện để tránh bị hỏng hóc khi xảy ra sự cố điện. Hoặc  khu vực bạn đang sinh sống thường xuyên gặp sự cố về điện hoặc nguồn điện không ổn định.

Đặc biệt các doanh nghiệp sản xuất và các trung tâm dữ liệu nên sử dụng bộ lưu điện để tránh mất mát dữ liệu cũng như đảm bảo máy móc được vận hành đúng quy trình, công việc không bị gián đoạn.

Nên sử dụng bộ lưu điện có công suất bao nhiêu?

Để có thể mở rộng nhu cầu sử dụng trong tương lai, chúng tôi khuyên bạn nên lắp đặt bộ lưu điện với tải sử dụng khoảng 80% công suất. Bên cạnh đó, ắc quy sau thời gian sử dụng cũng giảm khả năng lưu trữ.

Thời gian lưu điện của bộ lưu điện Ups?

Tùy thuộc vào từng loại bộ lưu điện và tải bạn đang sử dụng. Thông thường loại Ups Online sẽ có thời gian lưu điện chuẩn là từ 5 – 7 phút cho full tải. Hơn nữa, dòng sản phẩm này còn có thể mở rộng ắc quy để phục vụ cho những yêu cầu lâu hơn trong tương lai.

Nếu có máy phát điện rồi thì có cần nguồn điện dự phòng nữa hay không?

Máy phát điện thực tế chỉ có vai trò là nguồn điện dự phòng thông thường, chúng không có chức năng bảo vệ thiết bị của bạn tránh khỏi các sự cố về nguồn điện. Nên bạn cần có thêm bộ lưu điện để đảm bảo thiết bị của bạn có thể hoạt động cho đến khi máy phát điện của bạn đã khởi động xong và hoạt động ổn định.

Sử dụng và bảo dưỡng Ups như thế nào để gia tăng tuổi thọ cho máy?

Đặt bộ lưu điện tại vị trí thông thoáng, bảo dưỡng định kỳ cho Ups, nếu không thực sự cần thiết, đừng dùng máy in khi bộ lưu điện đang hoạt động. Việc in ấn tốc độ cao sẽ tiêu thụ một lượng điện lưới trong khoảng thời gian ngắn vì có thể gây quá tải và làm hỏng Ups.

Bộ lưu điện có mấy loại? Nên dùng loại Ups nào tốt nhất?

Theo tiêu chuẩn quốc tế và hiện thực hóa từ phía nhà sản xuất, thiết bị bộ lưu điện Ups có thể chia làm 3 loại theo công nghệ sau :

  • Dự phòng ( Ups Offline).
  • Tương tác đường dây ( Ups Line Interactive).
  • Chuyển đổi kép trực tuyến ( Ups Online).

Bạn có thể căn cứ vào thiết bị mà bạn cần bảo vệ để chọn cho mình loại ups phù hợp nhất về công nghệ, công suất và thời gian lưu điện.

Ví dụ bạn cần thiết bị lưu điện Ups cho 8 máy tính, và thời gian lưu điện trong 4 giờ để nhân viên có thể hoàn thành công việc của mình.

Trước tiên thì bạn cần xem xét xem máy tính cá nhân mình cần dùng có nguồn tiêu thụ với công suất là bao nhiêu bằng việc đo trực tiếp dòng điện sử dụng thông qua các dụng cụ có sẵn như ampe kìm,... Nếu như không đo đạc được thì bạn có thể tạm tính mức công suất cho máy tính cá nhân là 250W. Nếu bạn sử dụng máy tính thiết kế đồ họa chuyên dụng thì có thể tạm tính là 350W.

Khi đó, tổng công suất máy tính bạn cần dùng là 8 x 250W = 2000W. Bạn có thể lựa chọn bộ lưu điện cùng với bộ tủ ắc quy ngoài để đáp ứng yêu cầu lưu điện 4 giờ của mình. Hoặc bạn có thể liên hệ với chúng tôi để biết thêm các thông tin chi tiết trên địa chỉ website của chúng tôi.



Tin liên quan