Những sự cố về nguồn điện và giải pháp khắc phục

Những sự cố về nguồn điện và giải pháp khắc phục

Những sự cố về nguồn điện và giải pháp khắc phục

Những sự cố về nguồn điện và giải pháp khắc phục

Những sự cố về nguồn điện và giải pháp khắc phục
Trang chủ / Tin tức / Những sự cố về nguồn điện và giải pháp khắc phục

Những sự cố về nguồn điện và giải pháp khắc phục


Công ty TNHH Delta Electronic Việt Nam chuyên cung cấp, phân phối các dòng sản phẩm Ups và dịch vụ sửa chữa, cho thuê Ups tại Việt Nam.

Hiện nay, với nhu cầu sử dụng điện năng ngày càng gia tăng, trong khi đó lượng điện sản xuất ra không thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng hiện tại. Dẫn đến tình trạng cúp điện, mất nguồn liên tục, kèm với đó là các sự cố về nguồn điện gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến các thiết bị tải.

Các sự cố thường gặp về nguồn điện lưới như sau :

  1. Mất nguồn ( lỗi điện áp ) : nguồn điện lưới đang hoạt động bỗng dưng bị mất nguồn, nguyên nhân chủ yếu là do sét đánh, dây điện bị đứt, tải công suất lớn, thiên tai,...
  2. Giảm áp : điện áp giảm xuống trong một khoảng thời gian ngắn, nguyên nhân là do tải khởi động lớn, chuyển mạch lưới điện, các thiết bị tải bị lỗi,... có thể ảnh hưởng lớn đến phần cứng thiết bị, gây ra hư hỏng và giảm tuổi thọ sử dụng.

  1. Tăng áp : nếu điện áp tăng lên 110% trong một khoảng thời gian ngắn thì có thể gây hư hỏng nặng cho các thiết bị đồng thời gây mất mát dữ liệu. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do sét đánh, điện áp dây lên đến 6000volts.
  2. Giảm áp : điện áp giảm so với điện áp định danh trong khoảng thời gian từ vài phút cho đến vài ngày. Nguyên nhân của hiện tượng này là do sự cố giảm điện áp của nhà cung cấp trong giờ cao điểm, lượng điện cung cấp không đủ, hoặc những tải có công suất vượt quá lớn so với khả năng cung cấp.
  3. Quá áp : điện áp tăng vượt mức điện áp định danh trong vài phút đến vài ngày. Nguyên dẫn dẫn đến quá áp là do sụt giảm nhanh chóng tải, các thiết bị công suất lớn được tắt hoặc chuyển mạch điện lưới, làm hư hỏng đến các thiết bị điện.
  4. Nhiễu điện : được xác định bằng nhiễu nhiễu sóng radio và nhiễu điện từ, gây ra hiệu quả không mong muốn trong các mạch hệ thống máy tính, điều khiển, thông tin. Nguyên nhân gây ra hiện tượng nhiễu là do động cơ điện một chiều, thiết bị điều khiển mô-tơ, rơ-le, thiết bị truyền tín hiệu, bão điện xa và phóng xạ vi sóng. Nhiễu sóng radio và nhiễu điện từ và các sự cố về tần số khác có thể gây mất mát dữ liệu, treo bàn phím hoặc thậm chí là dừng hệ thống.
  5. Trượt tần : tần số thay đổi khác với định mức. Trượt tần xảy ra là do máy phát điện hoặc nguồn phát hoạt động không ổn định có tần số không ổn định. Đối với các thiết bị nhạy cảm thì có thể làm mất mát dữ liệu, hỏng ổ cứng, hỏng chương trình và treo bàn phím.
  6. Quá độ chuyển mạch : điện áp giảm đột ngột, so với tốc độ giảm thì thời gian giảm sẽ nhanh hơn.
  7. Biến dạng : làm biến đổi dạng sóng khi lan truyền điện năng, được tạo ra bởi tải phi tuyến. Và nhiều nguyên nhân khác gây ra sự cố về điện.

Giải pháp khắc phục sự cố về lưới điện

Giải pháp được sử dụng phổ biến hiện nay đó chính là sử dụng bộ lưu điện ( Ups ) cho các thiết bị điện tử. Bản thân mỗi loại Ups đều có bộ điều chỉnh điện áp AVR, chức năng chính của chúng là cung cấp nguồn năng lượng dự phòng, bên cạnh đó còn giúp chống xung, lọc nhiễu,....

Do đó, cần trang bị ngay Ups cho thiết bị để bảo vệ cho các thiết bị đồng thời giúp ngăn ngừa mất mát dữ liệu quan trọng.

Công ty Delta là nhà phân phối bộ lưu điện Ups chính hãng. Bên cạnh đó, chúng tôi còn cung cấp các dịch vụ sử chữa, bảo dưỡng, cho thuê Ups.

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ nhé.



Tin liên quan