Những tính năng của bộ lưu điện Ups trong đời sống

Những tính năng của bộ lưu điện Ups trong đời sống

Những tính năng của bộ lưu điện Ups trong đời sống

Những tính năng của bộ lưu điện Ups trong đời sống

Những tính năng của bộ lưu điện Ups trong đời sống
Trang chủ / Tin tức / Những tính năng của bộ lưu điện Ups trong đời sống

Những tính năng của bộ lưu điện Ups trong đời sống


Bộ lưu điện Ups được biết đến với tính năng cung cấp nguồn điện dự phòng cho các thiết bị trong trường hợp nguồn điện lưới bị cắt. Bên cạnh công dụng lưu trữ và cung cấp nguồn điện dự phòng, loại thiết bị này có nhiều chức năng khác.

Nếu như con người chúng ta cần phải có thức ăn, không khí để duy trì sự sống thì đối với các hoạt động dù là sản xuất hay các công việc văn phòng hành chính cũng đều cần đến nguồn năng lượng điện mới có thể hoạt động được.

Chính vì vậy, loại thiết bị này được sử dụng ngày càng phổ biến hơn trong những năm gần đây. Nó không chỉ đơn thuần là một thiết bị lưu trữ điện dự phòng mà bộ lưu điện còn có nhiều tính năng khác như lọc nhiễu, chống sét lan truyền, ổn định điện áp,...

Để tìm hiểu rõ hơn về những chức năng này, chúng ta hãy cùng tìm hiểu những thông tin trong bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu về các chức năng của bộ lưu điện Ups

Bộ lưu điện ngoài chức chính là cung cấp nguồn điện dự phòng cho các thiết bị điện tử trong trường hợp khẩn cấp ra thì chúng còn được tích hợp thêm chức năng lọc nhiễu và chống sét lan truyền.

Khi hiện tượng hiệu ứng nhà kính đang dần nóng lên toàn cầu, kèm theo đó là những hiện tượng tự nhiên khắc nghiệt như hạn hán, mưa gió sấm chớp ngày một nhiều. Điều này đã gây ra không ít những ảnh hưởng lớn đến đời sống của con người chúng ta. Nhất là hiện tượng sét đánh lan truyền.

Sét đánh lan truyền có thể khiến cho hàng loạt các thiết bị trong gia đình của bạn bị hỏng. Thậm chí có thể là gây ảnh hưởng đến tính mạng của người trong nhà. Chính vì vậy, với một loại thiết bị có chức năng chính là lưu điện dự phòng thì trong trường hợp này chúng phải có chức năng chống sét lan truyền. Vì chỉ có như vậy mới có thể tiếp tục cung cấp điện năng cho các thiết bị hoạt động cũng như bảo vệ cho các thiết bị điện không bị ảnh hưởng bởi điều kiện môi trường bên ngoài.

Không chỉ đơn thuần là cung cấp điện năng, bộ lưu điện còn có công dụng ổn định điện áp, ổn tần, chống xung, lọc nhiễu cho các thiết bị sau nó. Giúp các thiết bị này hoạt động trơn tru hơn trong các trường hợp nguồn điện bị chập chờn, chất lượng kém. Trong mức công suất cho phép, bộ lưu điện Ups còn giúp bảo vệ các thiết bi tải trước tất cả các sự cố về nguồn điện, giúp cho các thiết bị hoạt động ổn định và tuổi thọ cao hơn.

Hiện nay, các loại bộ lưu điện còn được trang bị các chức năng khác như tự động điều chỉnh điện áp, duy trì dòng điện 220v/50hz, chống xung, lọc nhiễu, chống sét lan truyền,....

Trên đây là những thông tin về tính năng của bộ lưu điện, hy vọng sẽ giúp ích cho bạn. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ nhé.



Tin liên quan