Tìm hiểu nguyên lý vận hành của bộ lưu điện Ups

Tìm hiểu nguyên lý vận hành của bộ lưu điện Ups

Tìm hiểu nguyên lý vận hành của bộ lưu điện Ups

Tìm hiểu nguyên lý vận hành của bộ lưu điện Ups

Tìm hiểu nguyên lý vận hành của bộ lưu điện Ups
Trang chủ / Tin tức / Tìm hiểu nguyên lý vận hành của bộ lưu điện Ups

Tìm hiểu nguyên lý vận hành của bộ lưu điện Ups


Nguyên lý hoạt động của bộ lưu điện quyết định đến hiệu suất hoạt động của chúng. Hiện nay bộ lưu điện gồm có 3 loại chính trên thị trường là bộ lưu điện Offline, bộ lưu điện Line Interactive và bộ lưu điện Online. Cả 3 loại đều được sử dụng để cung cấp nguồn điện dự phòng cho các thiết bị điện.

Nguyên lý hoạt động

Bộ lưu điện có cấu tạo chung gồm hai phần là bộ main và ắc quy. Mục đích chính của bộ lưu điện là cung cấp nguồn điện dự phòng cho các thiết bị điện. Chính vì vậy nguyên lý hoạt động của bộ lưu điện là sử dụng ắc quy để tích điện. Các thiết bị điện thông qua ắc quy và chuyển điện từ ắc quy thành nguồn điện cung cấp cho các tải sử dụng.

Trường hợp nguồn điện lưới cung cấp cho các thiết bị tải không gặp sự cố thì bộ lưu điện sẽ hoạt động bình thường. Bên trong các bộ lưu điện có thể được trang bị một hoặc nhiều ắc quy tích trữ năng lượng. Bộ lưu điện sử dụng bo mạch để chuyển đổi dòng điện một chiều từ ắc quy thành dòng điện xoay chiều. Dòng điện xoay chiều được tạo ra này sẽ có tần số và điện áp phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Nguyên lý hoạt động của từng loại Ups

Cấu tạo của mỗi loại bộ lưu điện có sự khác nhau nhất định nên nguyên lý hoạt động cũng không giống nhau. Về cơ bản nguyên lý vận hành của từng loại Ups như sau :

Nguyên lý hoạt động của Ups offline

Ups Offline hoạt động ở hệ thống ắc quy, nguồn lưới điện đầu vào sẽ đi qua Switch đến đầu vào. Nguồn điện sẽ được nạp cho ắc quy thông qua bộ Charger. Khi nối điện bị mất thì ắc quy sẽ hoạt động và cung cấp dòng điện một chiều thành dòng điện xoay chiều thông qua bộ inverter.

Nguyên lý hoạt động của Ups Line Interactive

Dòng sản phẩm Ups Offline bị hạn chế rất nhiều khi hoạt động không có bộ biến đổi đầu. Và dòng sản phẩm bộ lưu điện Ups Offline Line Interactive đã ra đời nhằm khắc phục nhược điểm đó. Nguyên lý hoạt động của chúng dựa trên việc sử dụng công tắc ngắt mạch tự động để dòng điện tới đầu ra của Ups.

Nguồn điện một chiều bên trong ắc quy sẽ chuyển đổi thành dòng điện xoay chiều với thống số phù hợp với điện lưới. Khi có sự cố hệ thống ắc quy sẽ truyền tải tới các mạch để để kịp thời cung cấp điện lưới cho các thiết bị đang sử dụng.

Nguyên lý hoạt động của Ups Online

Bộ lưu điện Ups Online cũng tích điện thông qua Inverter và chuyển đổi thành điện áp mới thông số đầu tương thích với thiết bị điện. Tuy nhiên dòng sản phẩm Ups Online cung cấp nguồn điện với độ ổn định cao mà không xảy ra bất cứ dao động nào. Và quan trọng nhất là bộ lưu điện Online có thể hoạt động liên tục với thời gian chuyển mạch bằng 0ms.

Để tìm hiểu thêm về bộ lưu điện vui lòng liên hệ với chúng tôi để được hỗ trợ 24/7.



Tin liên quan